100 mô hình tiêu biểu được vinh danh ở “Cánh đồng Vàng năm 2015”

100 mô hình tiêu biểu được vinh danh ở “Cánh đồng Vàng năm 2015”

100 mô hình tiêu biểu sẽ được vinh danh ở chương trình “Cánh đồng Vàng năm 2015” được tổ chức vào ngày 12/12 tại TP.Cần Thơ. Sự kiện do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Hội Nông dân Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức.

Ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho biết, sau gần 1 năm phát động chương trình, Ban tổ chức đã tập hợp được 533 mô hình trong cả nước được đề cử. Qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thông tin  từng trường hợp, 100 mô hình cánh đồng tiêu biểu sẽ được vinh danh, trong đó có 60 cá nhân và 40 tổ chức. Những mô hình được vinh danh lần này là những cánh đồng có giá trị, cho năng suất chất lượng, hiệu quả cao; các thành tựu về phát triển nông nghiệp nông thôn; các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp kiểu mới.  “Chương trình Cánh đồng Vàng là cơ sở để chúng ta nhân rộng và phát triển những mô hình có hiệu quả để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa vừa đảm bảo chất lượng vừa đáp ứng được yêu cầu của quá trình hội nhập”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên chương trình “Cánh đồng Vàng” được tổ chức, nhằm biểu dương những mô hình cánh đồng tiêu biểu cho thành tựu về phát triển sản xuất nông nghiệp, đồng thời, tôn vinh các mô hình cánh đồng tiêu biểu của ngành nông nghiệp cả nước trong thời kỳ hội nhập, qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo hiệu ứng phong trào xây dựng và phát triển nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho nông dân. Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức 2 đến 3 năm một lần.

Ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chia sẻ, sau đợt tôn vinh này, các tổ chức, cá nhân được tôn vinh sẽ được Tổng hội cùng các đơn vị tài trợ và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia giúp quảng bá tôn vinh sản phẩm.

Đại diện đơn vị tài trợ - Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cho biết: Công ty đã đang và sẽ tiếp tục đồng hành không chỉ với chương trình Cánh Đồng Vàng 2015 mà còn nhiều chương trình khác nữa nhằm hỗ trợ cho bà con về phân bón, nghiên cứu tạo ra những sản phẩm mới, giúp nông dân giảm chi phí đầu vào, nâng cao giá trị hàng hóa theo hướng an toàn và bền vững.

Tác giả bài viết: Anh Thơ

Nguồn tin: kinhtenongthon.com.vn

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068