Triển khai nhiệm vụ chương trình nước sạch đến năm 2020

Triển khai nhiệm vụ chương trình nước sạch đến năm 2020

Ngày 13.4, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chương trình nước sạch trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng nước sạch trong toàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, trên địa bàn tỉnh hiện có 31 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp quản lý 37 nhà máy sản xuất nước sạch, cấp cho 45 hệ thống cấp nước tập trung. Các hệ thống cấp nước tập trung này đã được quy hoạch cấp nước cho 161 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong đó có 24 hệ thống sử dụng nước đầu vào là nguồn nước ngầm, 21 hệ thống sử dụng nguồn nước mặt. Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 100% số người dân trong tỉnh được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc quản lý, cấp và sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như: Quy hoạch còn chồng chéo; giá lắp đặt, giá bán nước sinh hoạt chênh lệch; chất lượng nước chưa ổn định; tiến độ xây dựng, cấp nước ở một số đơn vị còn chậm…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề về quản lý, phân vùng, cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng nước sinh hoạt, giảm giá thành cấp nước tới hộ dân, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch tại trạm cấp nước tập trung và một số vấn đề liên quan.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các sở, ngành, địa phương và đơn vị cấp nước. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tích cực vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến trình cấp nước sạch tới tất cả các hộ dân trong toàn tỉnh. Đối với các công trình cấp nước đang sử dụng nguồn nước đầu vào là nước sông nội đồng cần nhanh chóng có phương án chuyển nguồn lấy nước đầu vào để bảo đảm chất lượng nước sinh hoạt khi xử lý; các đơn vị cấp nước thực hiện nghiêm quy hoạch cấp nước của tỉnh; áp dụng mức giá bán nước theo đúng quy định của tỉnh. Các sở, ngành chuyên môn cần bám sát tình hình vận hành, cấp nước sạch trong tỉnh, có báo cáo chất lượng nước sinh hoạt cụ thể ở các đơn vị cấp nước trong từng tháng; thường xuyên rà soát lại tình hình sử dụng nước sinh hoạt trong toàn tỉnh, nắm bắt những tồn tại, hạn chế để có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho nhân dân ổn định, an toàn.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Tuấn (Cập nhập)

Nguồn tin: baohungyen.vn

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068