Xã Hưng Long – Thị xã Mỹ Hào đẩy mạnh công tác truyền thông triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Xã Hưng Long – Thị xã Mỹ Hào đẩy mạnh công tác truyền thông triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Xã Hưng Long đã đẩy mạnh công tác truyền thông về Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân.

Công tác tuyên truyền, quán triệt trong hệ thống chính trị và triển khai để nhân dân hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm chủ thể của người dân cùng với Đảng, chính quyền chung tay xây dựng NTM là một nhiệm vụ quan trọng có tính quyết định đến việc tổ chức thực hiện thắng lợi chương trình MTQG xây dựng NTM. Do đó, xã đã tập trung công tác tuyên truyền, triển khai vận động sâu rộng tới toàn thể cán bộ, nhân dân.

Tại các Hội nghị triển khai công tác hàng tháng của Đảng ủy, UBND xã đều lồng ghép nội dung triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện công tác xây dựng NTM. Điều đó đã phát huy được sức mạnh của tập thể và từng cá nhân trong quá trình thực hiện, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua với các nội dung cụ thể, ban hành các văn bản chuyên đề triển khai về nội dung xây dựng NTM kiểu mẫu đến các chi đoàn, chi hội trên địa bàn toàn xã.

UBND xã: Tổ chức tuyên truyền các nội dung về xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu ở các kênh thông tin như: Tuyên truyền tại các hội nghị Đảng bộ xã, hội nghị của các ngành, đoàn thể và hội nghị họp dân tại các thôn về nội dung chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu.

Xây dựng kế hoạch và viết bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tại các kỳ họp về các nội dung, nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu.

Đài truyền thanh xã: Biên soạn tin, bài và tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chuyên đề về xây dựng NTM, nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Tuyên truyền lồng ghép vào chương trình truyền thanh hàng ngày, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tiếp âm đài của Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh thị xã.

UBMTTQ xã: Triển khai phát động phong trào xây dựng “Khu dân cư 3 không” với các nội dung: Không có tệ nạn xã hội, không ô nhiễm môi trường, không áp dụng hủ tục trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Hội Phụ nữ: Tiếp tục phát động phụ nữ thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” (5 không: không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và mắc TNXH; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ 3 trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ). Ngoài ra, Hội LHPN xã “Thực hiện Đề án Phụ nữ Hưng Yên thực hiện phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại hộ gia đình góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023.

Đoàn Thanh niên: Phát động phong trào “Thanh niên chung sức xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu”, nội dung cụ thể: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chủ trương xây dựng nông thôn mới; tập trung củng cố xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở nông thôn vững mạnh.

Hội Nông Dân: Phát động hội viên nông dân thi đua:“Giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”;“sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Hội Cựu chiến binh: Phong trào “Hội Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế”…

Các tổ chức và cá nhân khác:

Phối hợp triển khai cuộc vận động “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” theo nhiều nội dung cụ thể như phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” của MTTQ xã; Công an xây dựng “Tổ tự quản về ANTT”,“Mô hình camera an ninh” …

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ, nhân dân về ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng NTM kiểu mẫu thông qua các buổi sinh hoạt Đảng bộ, sinh hoạt chi bộ và họp dân.

Căn cứ vào nội dung của từng văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác xây dựng NTM, quán triệt, triển khai phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, từng cá nhân phù hợp với năng lực và công việc được giao phụ trách.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, ý thức của người dân được nâng lên, người dân hiểu rõ xây dựng NTM là quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Mục tiêu xây dựng NTM chủ yếu là sản xuất phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, nâng cấp cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và người dân có vai trò là chủ thể quan trọng.

Tác giả bài viết: Văn phòng điều phối NTM tỉnh

Nguồn tin: Phạm Thị Ngọc Bích (đưa tin + ảnh)

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068